新的一年,我想搬到租的公寓里。我该如何选择?

           อยากพักอยู่ใกล้ที่ทำงาน อยากอยู่ใกล้รถไฟฟ้าเดินทางสะดวก สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้หลายๆคนเลือกที่จะอยู่คอนโดใช่มั้ยคะ บางคนอาจจะยังไม่อยากลงหลักปักฐานบนทำเลใดทำเลหนึ่ง การเช่าคอนโดจึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ว่าเช่าคอนโดแต่ละที เราก็ต้องอยู่ไปยาวๆ อย่างน้อยก็เป็นปี ดังนั้นแล้ว จะเลือกทั้งทีก็ต้องให้อยู่อย่างมีความสุข แต่จะเลือกยังไงดี ก็มีหลายอย่างให้คิดใช่มั้ยคะ สำหรับมือใหม่หัดเช่า ขอแนะนำทริคในการเลือกเช่าคอนโด จะมีอะไรบ้าง มาดูกันทีละข้อเลยค่ะ

 

1.ทำเลที่ตอบโจทย์

        อย่างแรกที่ต้องนึกถึงคือการเลือกทำเล จุดประสงค์ในการเช่าคอนโดของเราคืออะไร บางคนอยากอยู่ใกล้ที่ทำงาน/สถานศึกษา หรืออยากอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ลิสต์ออกมาทีละข้อ แล้วค่อยหาคอนโดที่ใกล้เคียงกับความต้องการมากที่สุดและอย่าลืมสำรวจทำเลรอบๆว่ามีร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สิ่งอำนวยความสะดวกครบหรือไม่ ข้อควรทราบอีกข้อคือถ้าเราเลือกติดรถไฟฟ้ามากๆ ค่าเช่าก็อาจจะสูงขึ้นด้วย ควรเลือกทำเลสอดคล้องกับบัดเจ็ทที่ตั้งไว้ด้วยนะคะ

 

2.ตรวจสภาพโครงการและส่วนกลาง

       อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าโครงการที่เราจะย้ายเข้าไป ยังมีสภาพที่ไม่ทรุดโทรม มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ที่จอดรถเพียงพอ และส่วนกลางสามารถรองรับลูกบ้านได้พอดีไม่แออัดจนเกินไป ศึกษากฎระเบียบข้อบังคับคิดค่าส่วนกลางเปรียบเทียบกับโครงการรอบข้าง เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด เพราะถ้าเลือกผิด ชีวิตเปลี่ยนแน่ๆค่ะ

 

3.เลือกแปลนห้องและทิศของห้องให้เข้ากับไลฟ์สไตล์

       สิ่งที่มองข้ามไม่ได้คือพื้นที่ใช้สอยที่เข้ากับการใช้ชีวิตประจำวัน เลือกแปลนห้องให้สอดคล้องกับจำนวนผู้อาศัย หากพักอาศัยแค่คนเดียวห้อง Studio ขนาดประมาณไม่เกิน 30 ตรม. ค่อนข้างเป็นที่นิยม แต่อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่ทำอาหารบ่อย เพราะห้องแบบ Studio มีฟังก์ชั่นห้องครัว ห้องนอน และห้องนั่งเล่นรวมอยู่ด้วยกัน อาจเกิดปัญหากลิ่นอาหารกระจายติดตามเครื่องนอนได้ค่ะ การเลือกแปลนห้องเลยเป็นสิ่งสำคัญห้ามลืมเด็ดขาด นอกจากนั้นอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือ เลือกทิศคอนโดให้ตรงกับ Life style

 

4.เลือกชั้นที่ไม่สูงมาก

      ยิ่งเลือกชั้นที่สูงมากเท่าไหร่ราคาค่าเช่าก็จะยิ่งพุ่งสูงขึ้น ถ้าเลือกชั้นล่างเกินไปก็อาจจะเจอกับปัญหาเสียงรบกวน เพราะฉะนั้นควรเลือกคอนโดชั้นกลางๆเข้าไว้ ถ้าเกิดปัญหาลิฟต์เสียขึ้นมาเราจะได้ไม่เหนื่อยขึ้นลงบันได แถมขนย้ายของสะดวกอีกด้วยค่ะ

 

5.ประวัติห้องและคอนโด

       วิธีตรวจสอบที่ดีที่สุดคือการสอบถามจากผู้พักอาศัยในคอนโด หรือร้านค้ารอบๆ มีความไม่ชอบมาพากลหรือไม่ อีกวิธีหนึ่งคือลองหาข่าวตามอินเตอร์เน็ต ว่าคอนโดที่เราจะตกลงเช่าเคยเกิดคดี หรือมีประวัติโจรกรรมเกิดขึ้นมาก่อนหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยในการใช้ชีวิตค่ะ

 

        และนี่ก็คือทริคดีๆที่ The Bangkok Residence นำมาฝากมือใหม่หัดเช่า(คอนโด) ทุกคนนะคะ และสำหรับใครที่ยังลังเลว่าไม่รู้จะเช่าคอนโดที่ไหนดี โครงการไหนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ The Bangkok Residence ยินดีให้คำปรึกษา

 

 

THE BANGKOK RESIDENCE

"Real Estate for Happiness"

 

Contact us now

Call Center : 1319

Line @bkkresidence

 

 

 

 

 

 

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业